Người dùng Samsung trung thành hơn Apple

Mức độ trung thành của người dùng đồ Samsung cao hơn Apple, nhưng hãng công nghệ Mỹ lại làm người dùng hài lòng hơn với dịch vụ chăm sóc khác hàng.

Theo khảo sát trên 5.000 người của SurveyMonkey, Samsung và Apple đều là những thương hiệu sở hữu lượng “fan” hùng hậu với mức độ trung thành của người dùng cao hơn nhiều so với các công ty khác trong ngành.

Mức độ trung thành của người dùng Samsung cao hơn Apple.

Mức độ trung thành của người dùng Samsung cao hơn Apple.

Thang điểm mà nhà sản xuất Hàn Quốc đạt được là 35 điểm, trong khi đó Apple được 28 điểm. Kết quả trên cao hơn nhiều so với mức trung bình là 19 điểm. Trong những thương hiệu lớn, Adobe bị đánh giá thấp khi chỉ đạt 13 điểm và tệ hơn là Microsoft xuống mức âm 8 điểm.

Điều tra khác về mức độ hài lòng của người dùng trong vấn đề chăm sóc khách hàng, Apple lại dẫn đầu khi nhận được 41% sự đồng tình. Trong khi đó, Samsung xếp sau khi có 25% số người khảo sát thỏa mãn với dịch vụ mà nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp. Kết quả này cao hơn nhiều so với Microsoft và Adobe, lần lượt là 19% và 16%. Tuy vậy các thương hiệu trên đều xếp dưới mức trung bình là 75%.

Người dùng hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple hơn Samsung.

Người dùng hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple hơn Samsung.

Trong một khảo sát thực hiện cuối 2014, chỉ số hài lòng của người dùng Mỹ với iPhone giảm, còn với smartphone Galaxy lại tăng. Tuy nhiên bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã đạt số điểm “không tưởng” về tỷ lệ hài lòng với sản phẩm của người dùng, tới 99%.

Đình Nam

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *