Ứng dụng cho iPhone tăng giá trên diện rộng

Do đồng đô la tăng giá, Apple đã phải điều chỉnh giá bán các ứng dụng trên App Store tại một loạt thị trường, trong đó có Canada, châu Âu.

Apple vừa điều chỉnh giá bán của các ứng dụng cho iPhone, iPad tại Canada, liên minh châu Âu. Đây là động thái điều chỉnh lớn nhất từ trước đến nay của Apple sau những biến động về tiền tệ vài năm gần đây.

Do đồng đô la tăng, Apple đã yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng tăng giá tại Liên minh châu Âu, Na-uy, Canada và Nga. Mức giá mới được áp dụng từ tuần trước, tăng giá cơ bản tại Canada từ 0,99 đô la (Canada) lên 1,19 đô la. Tại châu Âu, mức giá ứng dụng cơ bản tăng từ 0,89 euro lên 0,99 euro.

Giá bán của ứng dụng trên App Store vừa được điều chỉnh tại một số thị trường. Ảnh: Time.

Giá bán của ứng dụng trên App Store vừa được điều chỉnh tại một số thị trường. Ảnh: Time.

Theo các báo cáo tài chính, Apple thu về khoảng 182,8 tỷ USD mỗi năm từ bên ngoài biên giới nước Mỹ. Chính sách đồng đô la mạnh gần đây được cho là ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của hãng. Hồi tháng 10, Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết công ty phải đối mặt với “cơn gió ngoại hối ngược dòng” từ chính sách đồng đô la mạnh, nhất là sau khi hãng cho bán ra các mẫu iPhone, iPad mới trước mùa mua sắm.

Doanh thu của Apple và các sản phẩm khác từ Apple có thể cũng bị suy giảm khi đồng đô la tăng giá. Apple bán được 69,3 triệu chiếc iPhone trong quý IV năm nay, tăng mạnh so với 51 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái, theo dự đoán của UBS AG. Tuy nhiên, doanh thu trung bình từ một chiếc iPhone có thể giảm khoảng 2,8% do đồng đô la tăng giá.

Đức Nam

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *